Home Rules Contact  
Chợ thông tin Giáo dục Việt Nam
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Chợ thông tin Giáo dục Việt Nam Diễn Đàn Công Nghệ Tri thức công nghệ, Windows XP SP2 sắp bị "khai tử" và đối diện nguy cơ bảo mật

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 25-07-2012, 04:10 PM
tamexim tamexim đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 158
Mặc định Windows XP SP2 sắp bị "khai tử" và đối diện nguy cơ bảo mật

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Windows XP SP2 sắp bị "khai tử"

Ngày 13/7 đang đến gần cũng là thời điểm Microsoft sẽ chấm dứt hỗ trợ hoàn toàn cho phiên bản Windows XP Service Pack 2 (SP2). Người dùng sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng hàng tháng của Microsoft cho phiến bản này nữa.


Theo số liệu mới nhất, hiện đang có 31,4% trong tổng số những người dùng Windows sử dụng phiên bản XP SP3, và chỉ có 15% sử dụng XP SP2 hoặc các phiên bản cũ hơn. Trước đây, Microsoft đã tuyên bố rằng người dùng Windows XP SP2 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật phần mềm từ hệ thống Windows Update sau ngày 13/7. Đây đều là các bản bản cập nhật bảo mật quan trọng giúp bảo vệ máy tính trước nguy cơ lây nhiễm virus, phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại.

Sau thời hạn trên, các máy tính cài hệ điều hành XP SP2 trên thế giới sẽ không được cấp phát bất cứ bản cập nhật bảo mật quan trọng nào hàng tháng. Hệ thống cập nhật tự động (Automatic Updates) trên phiên bản Windows này sẽ không còn hoạt động, và máy tính chỉ có thể truy cập vào trang nâng cấp Windows Update trừ khi họ cài đặt từ bản XP SP3 trở lên.

Sau ngày 13/7, người dùng cũng sẽ không nhận được bản cập nhật bảo mật cho trình duyệt IE. Trong khi đó, nguy cơ tấn công vào lỗ hổng trên trình duyệt này là rất cao. Vì vậy, Microsoft khuyên người dùng nên chuyển sang các phiên bản hệ điều hành mới hơn để nhận được sự hỗ trợ của hãng.

Một cuộc thăm dò gần đây cũng cho biết, Windows 7 hiện chiếm khoảng 30,6% thị phần người dùng Windows, Windows Vista - 16,4%, và Windows XP SP3 chiếm khoảng 31,4%.

Theo VnMedia (PCW)

Windows XP SP2 đối diện nguy cơ bảo mật!
Báo cáo từ PC Advisor cho biết, các kẻ tội phạm đã chuyển sang cách thức tấn công mới vào phiên bản Windows XP Service Pack 2 (SP2) có tên D-Day, nghĩa là khai thác những lỗ hổng bảo mật của Windows khi hệ điều hành này không còn được Microsoft quan tâm hỗ trợ.
Được biết, ngày 13.7 tới đây thì Microsoft sẽ chính thức chấm dứt việc hỗ trợ cho Windows XP SP2, người dùng sẽ không còn nhận được bản cập nhật những lỗ hổng bảo mật quan trọng. Và theo thống kê thăm dò của PC Advisor thì 15,1% người sử dụng Windows XP vẫn còn sử dụng phiên bản SP2 hoặc trước đó. Thông tin từ Microsoft cho biết, sau ngày 13.7, người sử dụng Windows XP SP2 sẽ không nhận được phiên bản cập nhật từ Windows Update. Bản cập nhật bao gôm các tính năng bảo vệ máy tính thoát khỏi virus gây hại, phần mềm gián điệp và các phần mềm độc hại khác.

Sau ngày đó, máy tính chạy XP SP2 sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật quan trọng hơn nữa, tính năng tự động cập nhật sẽ không hoạt động, trang web Windows Update cũng sẽ không thể truy cập được cho đến khi phiên bản SP3 được cài đặt.
Bên cạnh đó, người dùng XP SP2 cũng sẽ không thể cập nhật bản bảo mật cho Internet Explorer (IE) sau ngày 13.7. Người dùng nếu sử dụng XP SP2 sẽ có nguy cơ bị tin tặc khai thác lỗ hổng IE của bất kỳ bản vá lỗi mà Microsoft cung cấp những ngày sau đó.

Windows XP: vẫn còn được sử dụng
Khi được hỏi “Hệ điều hành nào bạn sẽ sử dụng?” thì có đến 37 phần trăm số người được hỏi cho biết họ sử dụng Windows XP; 15,1 phần trăm trong số này (chiếm 5,6% tổng thể) cho biết họ sử dụng SP hoặc phiên bản trước đó.
Hiện tại, Windows 7 đã chiếm con tim của khoảng 30,6% người được hỏi, trong khi đó Windows Vista vẫn còn bị người dùng bỏ bê khi chỉ chiếm tỷ lệ 16,4% số người dùng được hỏi.

(xahoithongtin)
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 25-07-2012, 04:10 PM
thanhhacfurniture thanhhacfurniture đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 185
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

cái này trong diễn đàn này có topic nói rồi đấy bạn
mọi người cũng vào đấy nhận xét "biểu wuyet " rồi
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 25-07-2012, 04:10 PM
pramod pramod đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 173
Mặc định

Bạn đã đọc kỹ chưa mà spam đấy tôi thừa biết bài này đã dc post nhưng bài thứ 2 liên quan đến bài 1 post 1 bài ai hiểu dc?
Đây thực chất là 2 bài Windows XP SP2 sắp bị "khai tử" và đối diện nguy cơ bảo mật
dieu_hoang vui lòng đừng comment trong topic của mình, please!
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:49 PM

Xây dựng bởi SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.

Tạp chí Kiến Thức Ngày Nay | Chợ rao vặt miễn phí SangNhuong.com | Chợ thông tin bất động sản lớn nhất Việt Nam