Home Rules Contact  
Chợ thông tin Giáo dục Việt Nam
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Chợ thông tin Giáo dục Việt Nam Chia sẻ thông tin tri thức Tin tức giáo dục Du học Mùa thu ở Phần Lan có gì đặc biệt?

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-07-2014, 10:04 PM
duhocinec01 duhocinec01 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Aug 2012
Bài gửi: 254
Mặc định Mùa thu ở Phần Lan có gì đặc biệt?

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Có lẽ rất ít người từ chối yêu mùa thu, vì nhiều lý do, nhưng có thể có chung một lý do đấy là sắc vàng và cái cảm giác lành lạnh đặc trưng. Vậy khi du học Phần Lan thì mùa thu nơi đây có gì đặc biệt?

Một buổi chiều đầu tháng mười trời không nắng to nhưng cũng vừa đủ đẹp để tôi có thể ngắm mùa thu vàng trên con đường nhỏ bên dòng sông Aura xinh đẹp. Thế nhưng chưa được bao lâu thì trời tối sầm lại và cơn mưa rào mau chóng ập đến. Tôi chạy vội về nhà cất đống vỏ chăn mà phải lâu lắm (siêng năng và quyết tâm lắm) tôi mới mang chúng ra ngoài ban công hứng nắng và hưởng chút gió trời được. Vậy mà…

Tôi gặp hai cô hàng xóm người Ba Lan là sinh viên thảo luận Eramus tại Phần Lan ở trước của nhà. Họ vừa từ trạm xe bus chạy về cũng bị ướt như tôi. Tôi ngước lên và nói xin chào và họ lập tức chào lại bằng một câu kêu ca: Come on, it’s just October. They are enjoying very nice weather back in Poland (mới có tháng 10 mà đã thế này rồi, ở Ba Lan thời tiết vẫn còn đẹp lắm)!!! Tôi trả lời: ya, indeed (đúng vậy, quả thật là như vậy) rồi mỉm cười tạm biệt họ. Tôi còn biết nói gì hơn nữa, thời tiết ở xứ sở này khó lường còn hơn cả ở Việt Nam. Tâm trạng con người cho nên mà cũng lên xuống theo thời tiết lúc vui lúc buồn khó mà đoán được.

Mùa đông năm 2010 đến sớm hơn người ta đợi mong. Cuối tháng 10 trời đã trở thành ảm đạm, mưa, và ẩm ướt. Gió thường đập mạnh hình như gào thét bên ngoài cửa sổ phòng tôi mỗi đêm. Căn phòng mà đằng trước là đường quốc lộ và cánh đồng, đằng sau là dòng sông và rừng cây.

Một hôm tôi tỉnh dậy hơi trễ và nhìn trời vẫn nắng nhẹ nhàng như mọi ngày. Vẫn với chiếc áo khoác mỏng tôi chạy ra vội vàng ra bến xe bus vì sợ muộn học. Trong lúc đợi xe tôi chợt thấy có vài hạt băng trắng đọng lại trên lớp cỏ lấp lánh dưới ánh nắng. Vừa lúc đó Julian, anh bạn cùng lớp tôi, cũng chạy ra đón xe bus. Chúng tôi nói chào buổi sáng rồi anh hỏi tôi có biết hiện giờ là bao nhiêu độ không? Tôi lắc đầu vì sáng ngủ dậy là tôi hộc tốc chuẩn bị lên trường, chẳng có thời điểm mà vào mạng. Anh hớn hở: Exactly 0 degree Celsius! (chuẩn xác 0 độ đấy)
Really, you must be kidding me. (Thật à, anh đang đùa đấy phải không?)
No, I’m not, I am serious, said and laughed Julian. (Không, thật đấy, Julian vừa nói vừa cười)

Xe bus đến chúng tôi chạy vội lên để tránh cái giá của buổi sáng. Lên được xe bus vào mùa đông thật là tuyệt mặc dù bình thường nếu không phải mưa gió bão bùng hay dậy muộn thì tôi cũng chẳng đi đâu. Chỉ 7 phút tôi đã có mặt ở trường. Vẫn còn đang lạnh tái tê trên đoạn đường đi bộ từ bến xe bus vào, tôi lại gặp ngay Soo Young – cô bạn người Hàn Quốc. Chưa gì cô đã hỏi ngay, nè bạn không thấy lạnh à (nhìn vào cái áo khoác của tôi)? Tôi lại thở dài haizz: lúc tôi biết là trời lạnh thì đã quá muộn rồi.

Tôi bước vào lớp học mà hình như vẫn còn thấy vì dậy muộn sáng nay. Nhìn ra ngoài cửa sổ, nắng vẫn đẹp dịu dàng và trời xanh biếc không một gợn mây. Có đôi khi tôi mê mẩn nhìn theo bầu trời đó mà quên đi cả bài giảng. Tôi thầm ước giá mà ngày nào cũng đẹp như thế này, chẳng có mây đen, mưa dầm, chẳng tối tăm u ám…

Đó là nguyện vọng nhỏ nhoi ngây thơ của tôi khi mới chớm đông khi mới du học Phần Lan. Càng ở đây lâu tôi mới thấu hiểu được, trời càng cao, càng trong, càng xanh thì càng lạnh, càng buốt…

Liên hệ với đại diện trường tại Việt Nam để được hỗ trợ tốt nhất cho hồ sơ của bạn:
Công ty du học INEC
ĐC: 138 Trần Nhân Tôn, phường 2, quận 10, TP.HCM
ĐT: (08) 3938 1080 (24 Lines) Hotline: 0939 38 1081 – 093 409 2442
Email: hao@inec.vn YM!: inec.tuvanonline2 Skype: inec.tuvanonline2
Website: www.inec.vn Fanpage: https://www.facebook.com/duhocphanlan
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:36 PM

Xây dựng bởi SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.

Tạp chí Kiến Thức Ngày Nay | Chợ rao vặt miễn phí SangNhuong.com | Chợ thông tin bất động sản lớn nhất Việt Nam