Home Rules Contact  
Chợ thông tin Giáo dục Việt Nam
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Chợ thông tin Giáo dục Việt Nam Kiến thức xã hội Kiến thức văn học Nghiên cứu văn học, Học cách thất bại

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 30-07-2012, 01:10 PM
tv20b68 tv20b68 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 175
Mặc định Học cách thất bại

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Như bạn đã biết, bất kỳ ai cũng có thể nói cho bạn biết làm sao để thành công. Có hàng nghìn cuốn sách về chủ đề đó. Các kế hoạch và các công thức luôn sẵn có để bất kỳ ai cũng có thể học theo. Nhưng điều mà bạn ít khi tìm thấy là làm sao để thất bại.

Bạn biết đó, thành công không bao giờ được đàm bảo, dù bạn có thực hiện đúng công thức đến đâu đi chăng nữa. Tuy nhiên, thất bại là chắc chắn hơn nhiều, và không chỉ một lần, mà có thể là nhiều lần trong cuộc sống của bạn.

Bạn sẽ thất bại nếu bạn không quan tâm đến người khác. Rất nhiều người nghĩ rằng thế giới này đã được tạo ra cho riêng họ, và họ không để đến cảm giác của người khác. Đúng ra, điều chúng ta nên làm là chia sẻ hành tinh này với tất cả mọi người.

Bạn sẽ thất bại nếu bạn bắt đầu sự nghiệp bằng cách tìm một công việc thích hợp với bạn. Bạn cần phải hợp với công việc và làm cho mình ngày càng phù hợp hơn. Đơn giản nhất, cho dù bạn mặc quần jeans và áo phông đẹp đến đâu đi chăng nữa thì việc mặc như thế đi xin việc làm sẽ tăng cơ hội thất bại của bạn.

Bạn sẽ thất bại nếu bạn trèo lên chiếc thang sự nghiệp bằng cách giẫm lên người khác. Như một câu nói: “Bạn sẽ gặp lại chính những người đó khi bạn bị rơi xuống”.

Bạn sẽ thất bại nếu bạn không cố gắng sửa lại một hành động sai bất kỳ khi nào có thể. Bạn sẽ thất bại nếu bạn nhìn thấy một điều xấu mà lại không dám chống lại nó. Bạn sẽ thất bại nếu bạn chịu một việc bất công mà không dám chiến đấu chống lại nó.

Bạn sẽ thất bại nếu chỉ biết đánh giá một ai đó qua vẻ bề ngoài. Sẽ thất bại nếu bạn lấy những sai lầm của ngày hôm nay để bỏ đi tất cả những thành công của ngày hôm qua và làm lu mờ những giá trị tốt đẹp sẽ đến vào ngày mai.

Bạn sẽ thất bại nếu không biết tin vào chính bản thân mình.

Bạn sẽ trải qua những thất bại lớn nhất nếu bạn tin vào câu nói lãng mạn “Tình yêu có nghĩa là bạn không bao giờ phải nói lời xin lỗi”. Bởi vì trong thực tế, bất kỳ một người nào đó có đủ kinh nghiệm cũng sẽ nói rằng tình yêu là ngược lại. Tình yêu là đủ can đảm để nói xin lỗi khi mình sai.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 30-07-2012, 01:10 PM
tanphuco tanphuco đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 154
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tôi thấy bài post trên của bạn boymc có vẻ không ổn lắm

Tôi phân tích nhé :

Ngay từ đầu , bạn đề ra vấn đề : " học cách thất bại " . Rồi trong bài viết bạn lại đề ra hàng loạt các con đường dẫn đến thất bại . Như vậy chỉ cần một người bình thường với tư duy logic có thể nghĩ rằng : Bài viết của bạn nhằm khuyên họ thực hiện theo những con đường dẫn đến thất bại đó .

Hơn nữa các lời khuyên bạn đưa ra lại không dựa trên một nguyên tắc chung nào , không trình tự nhất định , không liên kết , và theo nhận xét hạn chế của cá nhân tôi thì ... hầu hết các lời khuyên đó là do bạn tự nghĩ ra .

Dĩ nhiên là những gì bạn nghĩ đều rất tốt , rất đáng hoan nghênh , nhưng có nên không khi đặt nó làm chuẩn mực chung cho tất cả mọi người ?.Sở dĩ tôi nói vậy là vì từ " Bạn sẽ .. " mang nhiều tính chất áp đặt , mặc dù những gì bạn nói chưa chắc là đã được kiểm nghiệm qua thực tế , và nếu tôi là bạn , tôi sẽ không dùng từ : " Bạn " mà là từ :" Tôi "


Còn nếu nói về thất bại , không ai lại đi " học cách thất bại " cả , chỉ có người học cách để thành công .Bởi thất bại chẳng qua chỉ là một phần của thành công .

Những gì vừa trình bày trên âu cũng chỉ là thiển ý của tôi , nghĩ sao nói vậy . Nếu có gì không phải mong bạn bỏ qua .
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 30-07-2012, 01:11 PM
tv20b68 tv20b68 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 175
Mặc định

hix hix , bạn chỉ hiểu nghĩa nổi của bài viết thôi, công nhận bài viết có 1 chút ngựơc đời nhưng nếu bình thường thì ai mà chú ý !
Nếu bạn học thành công là chuyện bình thường , học thất bại mới là điều đáng học đó .
Nghĩ sao khi mình chỉ biết thành công mà không bào giờ thất bại ? chỉ là mơ thôi !!!
Trong giới doanh nghiệp , việc chấp nhận thất bại là chuyện thường ngày , trong thất bại là ý chí vươn lên , trong thất bại là 1 suy nghĩ táo bạo, trong thất bại la 1 mưu mô thâm hiểm , trong thất bại là .... rõ rằng trên thế giới này , hầu hết các danh nhân đều phải học sự thất bại !
Khi bạn thất bại thì sao nhỉ ? bạn sẽ học được chữ nhẫn , nhẫn là sao ? người ta có câu "Nhẫn, vạn sự thành" vậy bạn có nhẫn chưa ? hay bạn chỉ cần vài câu kích bác của bạn bè , khi gặp 1 môn học khó, khi đối đầu với 1 thử thách lớn , bạn có đủ nhẫn để đi đến cùng , có được chữ nhẫn chính là chiến thắng bản thân , và còn nhiều điều lằm đó ....
hiiiiii, trong thất bại bạn sẽ học được lắm điều hay đó , không học thất bại thì làm sao học được những điều khác . vậy thất bại có đáng học không ?
Lưu ý : có thất bại chủ động và thất bại bị động ( suy nghĩ ha)

Heeeeeee ...... để xem nào , chắc bạn là người có lòng tự ái rất cao đó ( chỉ là đoán thôi nha, không phải thì bỏ qua cho mình).
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 30-07-2012, 01:11 PM
goldenvtec goldenvtec đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 156
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Happy thấy như vầy nè, những gì gọi là bài học thì nó thường mang tính lý thuyết, mình phải hiểu rõ nó thì mới có thể áp dụng đuợc. Nói chung, thích thì nghe, còn không thích thì thôi, mỗi người một suy nghĩ.
Happy thì chẳng thể nào nhớ nỗi mấy cái này, bởi dzậy chỉ đọc cho biết thôi, không học được cái này thì mình học cái khác cũng được.
Trả lời với trích dẫn


  #5  
Cũ 30-07-2012, 01:11 PM
watermandanang watermandanang đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 157
Mặc định

to boymc

tôi chỉ hiểu nghĩa nổi của bài viết thôi uh ? .lolz

Tôi cứ nghĩ rằng mình có đề cập đến câu :" thất bại chỉ là một phần của thành công " . Vậy bạn hiểu câu này như thế nào ?

Albert Einstein nói :
" trong cuộc đời tôi , người ta chỉ thấy 1% là thành công , mà không nhận thấy 99% là thất bại "

Bill Clinton nói :
" Khi bạn thất bại , điều đó chỉ có nghĩa là bạn chưa tìm ra con đường để thành công mà thôi "

Edward E.Kenedy nói :
" tôi không nghĩ rằng bạn có thể thành công trong bất cứ chuyện gì nếu bạn luôn nghĩ về thất bại , bất kể là trong thể thao hay chính trị "

Nếu bạn muốn học thất bại thì xin mời , nhưng theo tôi thấy thì hình như những vĩ nhân đề cập trên không mấy nổi tiếng , nên họ chỉ toàn tìm cách để thành công thôi . Bạn có thể đưa ra cho tôi một ví dụ về vĩ nhân học cách thất bại được không ? ( như bạn nói là tất cả các vĩ nhân đều học cách thất bại ấy mà )


Còn nói về kinh tế , ha . Dù trình độ hạn chế , nhưng tôi vẫn có thể nói cho bạn biết về tiểu sử của các nhân vật như Henry Ford , gia đình Rocker hay Bill Gates . Hay là muốn biết về các học thuyết kinh tế ? tôi có thể trình bày cho bạn tất cả những thăng trầm củamọi học thuyết kinh tế từ , " học thuyết kinh tế tư bản cổ điển " đến nay , dĩ nhiên là sẽ đi kèm với các quy luật như kinh tế phù hợp cho từng giai đoạn
Hãy chỉ tên một nước trên bản đồ Tây- Nam Âu , Mỹ và Đông Á, tôi sẽ trình bày cho bạn biết cấu trúc thượng tầng trong nền kinh tế nước đó như thế nào
Còn nếu muốn tìm các đầu sách kinh tế , thì đây là các sách đáng đọc : "Poor dad rich dad " , " an empty rain coat " , " kẻ tối thượng " , " tư duy lại tương lai " , đắc nhân tâm "( sách này hơi lỗi thời nhưng tư tưởng chủ đạo vẫn còn có thể sử dụng được ) , v.v... ngoài ra cũng nên tham khảo " binh pháp Tôn Tử " hay " chiến quốc sách " để ứng dụng kinh tế .

Vì vậy , tôi trộm nghĩ với hiểu biết hạn hẹp về kinh tế , và kinh nghiệm thực tiễn ít ỏi của mình , thì ít ra cũng ý thức được thế nào là thất bại . Nhưng dù sao cũng cảm ơn về sự hướng dẫn , chỉ bảo tận tình của bạn

Hiện nay có rất nhiều đầu sách nói về thất bại ở các nhà sách . Bạn nên đọc qua , nổi bật nhất là cuốn " Dare to fail " . Hãy đọc đi , và đọc cho kỹ , xem các vĩ nhân có " học cách thất bại " hay không ?

Tôi chỉ thấy lạ là tại sao lại càng ngày càng có nhiều người nghĩ ra nhiều thứ vớ vẩn về thất bại đến vậy , trong khi còn rất nhiều thứ ý nghĩa để trải nghiệm . có thể tham khảo trong forum www.olympia.net.vn/forum/ . Trong forum này cũng có một gã nói rằng :" THẤT BẠI KHÔNG PHẢI LÀ VẤP NGÃ " . Bạn nên tham khảo xem sao

Và dù sao thì tôi cũng chỉ hiểu nghĩa nổi thôi , nên có gì không phải mong bạn bỏ qua
Trả lời với trích dẫn


  #6  
Cũ 30-07-2012, 01:11 PM
pramod pramod đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 173
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

bài viết trước của bạn chứng tỏ bạn không biết gì cả ????
còn bài viết này thì ngược lại hoàn toàn , dẫn chứng cụ thể , khó hiểu thật !!! hix hix ..
nhiều dẫn chứng của bạn rất hay , chính xác ( tại vì mình cũng đọc rồi ) hết y kiến rồi nhưng còn 1 lời khuyên nữa thôi .
Trên đời có nhiều điều phải học lắm nhưng xin đừng bắt trước họ mà hãy cố gắng đi đúng theo con đường của mình, như vậy mới thành công được, hãy thực sự để những cái mình nghe được , học được thật sự là của mình . Thân !
Trả lời với trích dẫn


  #7  
Cũ 30-07-2012, 01:11 PM
lesen.dv lesen.dv đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 144
Mặc định

Tôi cũng có một lời khuyên cho bạn :
Đừng tìm cách đặt mình lên cao hơn người khác . Đôi lúc bạn không biết được mình đang nói chuyện với ai đâu .

Như William Shakespeare đã nói : " kẻ ngu ngốc nghĩ rằng hắn ta khôn ngoan , nhưng một người khoan ngoan biết anh ta chỉ là kẻ ngu dốt " ( The fool doth think he is wise, but the wise man knows himself to be a fool )
doth=does ( từ cổ )
Trả lời với trích dẫn


  #8  
Cũ 30-07-2012, 01:11 PM
tandaiphat tandaiphat đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 178
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

hix hix !!!
chưa gì đã dằn mặt boymc rồi , làm boymc sợ đó ....
ok ok !!! Boymc nghĩ rằng boymc đang nói chuyện với ai không quan trọng, chỉ cần có thể học hỏi , trao đổi kiến thức làm cho mình hoàn thiện hơn là được , tất nhiên người đối diện cũng phải thu được cái gì đó từ mình ...
Mình hiểu ý bạn muốn nói gì với mình nhưng ... không nói nữa ...
Chúc bạn đoán ra ý của mình nha . Thân
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:08 PM

Xây dựng bởi SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.

Tạp chí Kiến Thức Ngày Nay | Chợ rao vặt miễn phí SangNhuong.com | Chợ thông tin bất động sản lớn nhất Việt Nam