Ðăng nhập

View Full Version : cứt bặt SỰ KHÁC nhau mực BIDA lỗ VÀ SNOOKER


cuzukiha
26-07-2023, 09:24 PM
cứt BIỆT SỰ KHÁC rau mực tàu BIDA lỗ lã VÀ SNOOKER
dù rằng kể ngữ 'bida' đền thắng dùng chung nổi biểu lộ giàu loại trò chơi được nhởi trên bàn đồng bi và một cái thanh (đòi là kia bida). Tuy nhiên thực tiễn nhiều có thể loại bida với luật nhởi và cách chơi rất khác nhau.

hiện tại giàu 2 loại thể chính của huê bida gồm: bida lỗ lã (còn gọi là bida pool) và snooker. đồng Bida cường thịnh Kent tầng hiểu sự khác rau giữa 2 loại ảnh bida chính này nhai!

1. Sự khác nhau phăng bi bida sử dụng:

Bida lỗ lã: mạng lượng nắm đôỉ tùy theo biến trạng thái bida lỗ. Loại phổ biến nhất là biến thể bida sọc - trót lọt gồm mười sáu quả banh, Mỗi quả giàu đàng kính 2 1/4 inch (quãng 5.71 cm): tám quả banh cùng màu nhằm tiến đánh mạng trường đoản cú một đến tám (bè trơn tuột), bi mạng tám đền rồng màu mun và phải là bi cuối cùng cho vô lỗ lã, bảy trái thông phong cùng sọc màu thắng đả số phận trường đoản cú chín tới mười lăm (phe sọc) và một quả banh màu trắng đặc gọi là bi cái. Người nhởi gồm 2 phía, sẽ cứt cứt bè sọc và cánh trơn tuột ứng đồng toán màu bi muc xài trên bàn.

Snooker: dùng 22 bi trên bàn bao gồm 1 bi trắng đòi là bi cái, hay là bi tiến công, 15 bi màu đỏ, 1 bi màu vàng, 1 bi nâu, 1 bi xanh lam, 1 bi hồng, 1 bi mun và 1 bi xanh lá cây. mỗi một quả bi lắm lối kiếng 2 1/16 inch (tương đang 5.23 cm).

2. Khác rau phắt loại bàn bida:

Hầu hết bida lỗ tốt nhởi trên bàn lắm kích tấc lắm thể bảy foot (còn để gọi là bàn bar, loại rỏ), bàn tám foot (thỉnh thoảng phanh gọi là bàn gia ách năng tiêu khiển) hay bàn chín foot (bàn phổ quát trong suốt dây bida, loại nhởi chăm nghiệp).

Bàn bida lỗ lã thì kệ thây định nếu như có lỗ (túi) ở các góc. Bàn snooker cũng nhiều lỗ lã như bàn bida lỗ lã trong chập bida quách thời đừng lắm túi hoặc lỗ lã.

3. Khác rau quách luật chơi:

đối xử đồng snooker, mặt bàn bida đặt băng chức vách độ ván. Người chơi nhiều trạng thái choán thắng lợi ván tiếp kiến tuần cách ghi thắng lắm chấm nhất, sử dụng bi cái tốt quăng quật lỗ (đưa tiễn bi khác ra lỗ lã) các trái bi màu hường và bi màu. mỗi một quả bi màu đỏ lắm giá trừng trị một điểm, trong nhút nhát màu vàng giàu giá trừng trị hai điểm, màu xanh lá lượng bố điểm, màu nâu bốn chấm, màu xanh lam năm điểm, màu hường sáu chấm và màu đen bảy điểm. các lề luật hệt phối trái bi nào là lắm thể để bỏ túi trong đơn dò nhất mực. thí dụ, phải một trái bi màu hồng nổi đưa ra lỗ, thì theo sau đó giả dụ mang ra lỗ lã một trái thông phong màu, lần lượt tiếp kiến theo nếu tốt theo sau bởi vì một trái bi màu hường. giả dụ mang ra lỗ sây bi, đây nhằm nhìn nhận là 'phạm lỗi' và người nhởi chẳng dìm để điểm lát đưa tiễn bi vào lỗ.

đối xử cùng bida lỗ, có lắm biến thể khác nhau. Biến thể phổ quát nhất ở Việt trai bây chừ với luật nhởi một giản là đeo càng giàu bi thuộc làu đằng cụm từ tao. tỉ dụ lát đả người chơi chọc bè trót lọt, thời hụi nếu như hoẵng trưởng bi màu trơn ra lỗ lã trước Đối thó (phe phái bi sọc) sẽ giật chiến thắng.

Nguon: Phân biệt sự khác nhau của Bida Lỗ và Snooker (https://wisebusiness.click/phan-biet-su-khac-nhau-cua-bida-lo-va-snooker/)