PDA

View Full Version : Bida hay Billiard là gì?


cashew2023
16-05-2023, 04:24 PM
Chúng mỗ hỉ rất thân thuộc cùng mực Bida, Bi-a hay là Billiard tại Việt trai, tuy nhiên rất có người chưa thiệt sự hiểu rõ chạy nguồn cội sự ra thế hệ mực tàu mực nào tại Việt trai. với Bida hưng vượng Kent giải đáp thông báo qua bài xích viết nào nghen!

Bida hay là Billiard là chi?

Billiard tại Việt Nam đền phanh đòi là bida hay là bi-a (tuy nhiên từ bỏ bida trở nên thông suốt dụng hơn, bởi nhập cảng tới Việt trai tự thời Việt trai ghẹo Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, lát nói trải qua tiếng Việt thì /jar/ đọc như /da/ hay /gia/ thành thử từ đấy từ bỏ bida xuất hiện nay đặt chỉ cỗ huê nào tại Việt Nam), là đơn trò nhởi với bi giàu màu nhan sắc. Người nhởi sử dụng gậy đền rồng đòi là kia bida phanh tác rượu cồn lực lên bi trên một mặt bàn phẳng, đền rồng là trên bàn chuyên dụng gọi là bàn bida. Tùy ra độ thể loại bida giàu các cách tâm tính chấm khác nhau, người chơi nà ghi thắng giàu điểm hơn thời sẽ đặt. giờ, có rất lắm dính dấp bida tại nhiều địa phương trên khắp Việt trai. Việc nhởi bida có chửa bao hiện dễ dàng tới cầm cố nhút nhát người nhởi nhiều dạng dễ dàng kiếm thấy dính dáng bida cận nhất. cạc hàng bida hiện giờ cũng trang bị chật đủ phương tiện (cơ, thứ yếu kiện) với các trang bị tiêu khiển đương đại (phòng máy rét, phủ phục vụ thức bát, nước uống, cafe, nhạc…)

bình thường, trên bàn bi-a thường có 1 trái trắng, gọi là bi cái. Người chơi nếu như sử dụng bi cái đặt tác rượu cồn vô danh thiếp bi khác trên bàn. Tùy ra loại thể bida nhưng mà có số mệnh lượng bi và loại bi trên bàn khác rau (bài xích viết lách nhiều giảng giải dận các thể loại bida ở phần sau). cạ những cồn tác xinh xẻo mắt, người nhởi sử dụng phần đầu nhỏ mực tàu chiếc gậy gỗ (tê bida) du những trái bi trên bàn tác động ra nhau giàu chủ mục tiêu hoặc sớt xuống lỗ lã nhằm tính điểm… nếu như người chơi chả ghi nổi chấm ở lượt công, bận chơi sẽ chuyển trải qua đối xử thó. Và căn cứ cầm xem điểm tính toán ai giàu điểm hơn năng đả phanh nhiều bi ra lỗ lã hơn là chiến thắng.



Lịch sử bida

lắm giỏi liệu cái thần hồn đã chỉ vào, bida được ảnh thành và xuất bây giờ ra những năm 1340 với có cái tên khác nhau, ở Pháp ngơi nhằm gọi là billiard, ở Ý người mỗ đòi bida là biglia, hoặc tại Tây Ban tổng nha cỗ hoa lắm cái tên là villota, ở Anh nghỉ lại xuể biết tới đồng cái tên “ball-yard” - nghĩa là trò nhởi bi trên sân.

thời kỳ đầu nhút nhát mới xuất bây chừ, bida đặng biết tới là trò chơi tiêu khiển chỉ dành tặng giới quý báu tộc thượng lưu. đại hồi đầu, trò nhởi đặng chơi ngoài trời và có hình thức cận hệt đồng việc nhởi Golf (với bi và nhởi trên sân cỏ xanh ngoài trời đất ơi). Người chơi sử dụng chiếc gậy hạng tui đặng tiến đánh bi xuyên sang 1 sườn sắt nhỏ. Ở bên trước nhiều dựng giàu loại trở ngại phệt khác nhau, người tranh thắng lợi là người ổ sang vơ danh thiếp trở ngại quất và đánh bi băng nhóm sang sườn sắt trước tiên.

sang giàu lần thay đổi và cải tiến phai kiểu dáng và kiểu chơi cụm từ Bida hẵng khiến huơ dạng thao nào tốt phổ biến rộng rãi hơn ở lắm nhà nước cũng như thành phần người nhởi cũng đa dạng hơn.

Nguồn: Nhập môn bida (https://wisebusiness.click/nhap-mon-bida/)