PDA

View Full Version : Anh kết nghĩa của tớ


huda
31-07-2012, 01:10 PM
Tớ làm quen với anh ấy vào mùa hè năm ngoái, khi mới chuyển nhà từ 360 qua Facebook.
http://www.muctim.com.vn/article/media/2010/1-22/35380//anh.jpga.jpg


Ban đầu, tớ rất phân vân khi có người lạ add tên mình, nhưng mà nhìn profile thì thấy anh ấy học chung trường cấp 3 và đại học nên tớ đã quyết định nhận lời. Và từ đó đến bây giờ chưa khi nào tớ hối hận về quyết định này của mình cả.

Những tháng hè đó tớ vui lắm, vì rảnh rỗi nên thường hay lên mạng chơi. Ngày nào tớ cũng chat với anh hết. Những câu chuyện tưởng như không bao giờ có thể chấm dứt, từ chuyện trường lớp, học hành đến cả chuyện tình cảm của tớ. Anh luôn kiên nhẫn ngồi hàng giờ nghe tớ nói và đưa ra cho tớ những lời khuyên chân thành nhất. Lâu lâu lại cùng chơi xếp ô chữ với anh. Nhờ vậy mà sau mùa hè, vốn từ vựng tiếng Anh của tớ đã tăng lên khá khá rồi đấy.

Thích lắm cơ, khi anh không những chỉ là một người anh trai kết nghĩa mà còn là một bậc "tiền bối" của tớ trong trường. Anh học trên tớ ba khóa, và lại cực giỏi, chính vì vậy mà mỗi khi tớ có thắc mắc về chuyện bài vở là anh luôn tận tình chỉ dạy cho tớ. Từng môn học, từng tính cách của thầy cô ra sao, cách dạy, cách ra đề thi của họ, anh đều truyền lại hết cho tớ, mà anh hay gọi là "bí kíp võ công". Đó đều là những kiến thức mà nếu không từng trải qua thì không ai có thể biết hết được. Năm học chưa bắt đầu mà tớ đã thấy tự tin lên rất nhiều.

Khi mùa hè kết thúc cũng là lúc tớ rất hồi hộp, vì sắp được gặp anh, bằng xương bằng thịt ngoài đời. Và tớ càng vui hơn khi anh thông báo rằng anh đã được nhận vào làm trợ giảng cho những buổi thực tập môn Sinh lý của tớ. Còn gì hơn khi được chính ông anh hướng dẫn cặn kẽ cho mình những thao tác phải làm (và biết đâu chính anh sẽ là người chấm điểm cho tớ nữa chứ!). Anh hay nói đùa rằng nếu tớ nghịch ngợm hay làm biếng học bài là sẽ đì tớ suốt học kì luôn, sẽ gọi tớ lên trả lời câu hỏi hoặc lấy tớ ra làm thí nghiệm trong những bài thực hành cần lấy máu cho cả lớp xem. Hic, nghe nói anh mà tớ hết dám hó hé gì luôn.

Có một lần tớ hỏi anh, vì sao anh lại quan tâm đến tớ nhiều như vậy, trong khi theo lẽ thường người ta hay cảnh giác với những mối quan hệ "ảo" quen qua internet. Anh trả lời rằng: "Sao lại hỏi vậy? Vì ngay từ đầu thấy hợp với em, cảm thấy muốn làm gì đó cho em, không muốn em buồn, khó nói lắm. Tình cảm là thứ cho đi mà không sợ hết, anh em mình chia sẻ với nhau tình cảm, cuộc sống thì dành chút thời gian cho nhau chứ có gì đâu em". Nhẹ tênh, và đơn giản như không thể nhẹ tênh và đơn giản hơn. Nhưng lại quá bất ngờ, bất ngờ đến ấm áp. Cuộc sống hiện đại vội vàng dễ khiến con người quay cuồng với những bộn bề công việc của riêng mình, mấy ai có dịp dừng chân để nhìn lại bản thân, nói gì tới quan tâm người khác. Vậy mà...

Có nhiều loại tình cảm trong cuộc sống, và vẫn còn thật nhiều người tốt xung quanh mình. Tớ đã nhận ra được điều đó sau khi gặp anh. Anh đã luôn bên tớ những lúc tớ gặp chuyện buồn, anh luôn trả lời tin nhắn của tớ nhanh nhất có thể, không bao giờ để tớ phải lo lắng cả. Nhiều lúc tớ cứ thắc mắc mãi, có phải vì anh là một bác sĩ tương lai nên luôn ân cần và dịu dàng như thế không. Nhưng tớ chắc chắn một điều rằng, ở bên anh tớ luôn tìm thấy sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn.

Biết là anh không thích nghe, nhưng một lần nữa, tớ phải nói: "Cám ơn anh, thật nhiều"...


Vũ Hương