PDA

View Full Version : Gai xương rồng


qnkha
31-07-2012, 01:07 PM
GAI XƯƠNG RỒNG
4 my great luv.....
Ngày xa xưa có một thị trấn nhỏ ở trên một sa mạc lớn, nơi đây có rất nhiều cây xương rồng sinh trưởng, và theo như trong truyền thuyết những cây xương rồng ở đây có thể trò chuyện với con người.
Một ngày kia có 1 chàng trai tình cờ đi qua thị trấn trên sa mạc này, a cảm thấy rất yêu mến những cây xương rồng. Bỗng dưng anh bị thu hút bởi một cây xương rồng khác hẳn với những cây xương rồng khác, bởi lẽ nó rất nhỏ bé, có gai sắc nhọn và đặc biệt hơn, nó chỉ đứng một mình giữa sa mạc mà ko đứng thành từng cụm như những cây khác. Anh quyết định sẽ đem cô bé xương rồng ấy về nhà bởi lẽ anh cảm thấy cô bé ấy cũng lẻ loi....đơn độc ....giữa dòng đời....giống như bản thân anh. Thế rồi anh đem cô bé về nhà....hàng ngày chăm sóc và tâm sự với cô bé.....nhưng tuyệt nhiên cô bé xương rồng ko bao giờ đáp lại cả. Anh cảm thấy rất buồn....nhưng vẫn cố gắng tâm tình vì nghĩ có lẽ cô bé nghĩ anh chưa thật sự cởi mở. Hàng tháng trôi qua ....cô bé vẫn im lặng .....im lặng.........

Sự im lặng ấy làm anh cảm thấy trống trải....cô đơn.....và cuối cùng là sự tức giận......anh nắm lấy cô bé xương rồng và lớn tiếng:

"Tại sao cô bé ko bao giờ trả lời ta? Tại sao? "

Nhưng rồi anh chợt buông tay vì anh cảm nhận thấy một cảm giác đau nhói ở lòng bàn tay.....những giọt máu đỏ chảy dài.....bởi gai xương rồng đã đâm trúng tay anh........Càng giận dữ hơn nữa bởi cô bé lạnh lùng kia vẫn im lặng........Anh quyết định......từ nay sẽ bỏ mặc cô bé ko có trái tim ấy............Rồi anh đi lang thang khắp nơi, vết thương trên bàn tay ko xót xa bằng sự tổn thương ở trong lòng anh......Anh tìm đến sa mạc ngày xưa......nơi anh tìm thấy cô bé xương rồng. Anh nhìn những cụm xương rồng một cách chán nản.....và hỏi:

"Có phải tất cả những cây xương rồng đều lạnh lùng vô cảm hay không? "

Những cây xương rồng tức giận và ko có ai trả lời anh cả, duy chỉ có 1 bà lão xương rồng lên tiếng:

" Chàng trai kia, cậu sai rồi. Cậu không thể đánh giá bản chất của 1 con người khi cậu chưa thực sự hiểu về con người ấy. Cậu có biết là vì đâu mà trên xương rồng lại có rất nhiều gai sắc nhọn ko? Đó là bởi cuộc sống nơi đây quá khắc nghiệt, họ phải gồng mình lên để chống chọi lại với tự nhiên để sinh tồn. Người ngoài lầm tưởng rằng chúng tôi rất mạnh mẽ, nhưng thực ra đằng sau những chiếc gai nhọn ấy là những trái tim rớm máu, nhũng mảnh đời bị tổn thương phải vượt qua mọi thử thách của cuộc sống để sinh tồn."

Bà cụ xương rồng chưa dứt lời những giọt lệ đã trải dài trên gương mặt của chàng trai kia.....anh chạy thật nhanh........thật nhanh.........về bên cô bé xương rồng của mình. Và điều đầu tiên anh nhìn thấy đó là............đằng sau những chiếc gai nhọn kia..........một dòng máu chảy ra từ .............trái tim của cô bé xương rồng...........anh nhấc cô bé xương rồng lên và ôm chặt cô vào lòng, bỏ mặc những chiếc gai nhọn làm ngực anh chảy máu, anh càng ôm chặt hơn nữa.........máu của anh cùng những giọt nước mắt của anh chảy dài trên thân cây xương rồng..............Chàng trai nghẹn ngào:

" Cô bé......tại sao ko bao giờ nói cho ta biết những đau khổ của cô........giờ ta đã hiểu rồi.........ta bỏ mặc la những đau khổ gì cô bé đã trai qua..........giờ cô bé đã có ta để chia sẻ...........xin đừng giữ những giọt nước mắt một mình.........hãy để máu và nước mắt của ta chảy cùng với cô bé..............có thể cô bé chưa thể đón nhận ra.......có thể những chiếc gai sẽ làm ta bị thương.........nhưng ta sẽ ko bỏ cuộc.......Nếu như nắng gió trên sa mạc đã bắt cô bé fải tạo ra những chiếc gai nhọn để tồn tại thì từ nay ta sẽ dùng nước mắt và máu từ trái tim mình để xoa dịu đi những chiếc gai ấy......để những chiếc gai ấy chỉ giống như những chiếc gai của hoa hồng, chỉ dùng để bảo vệ vẻ đẹp của cô bé.....hãy để ta được là những chiếc gai xương rồng........"

Cây xương rồng bé nhỏ run rẩy trong lồng ngực anh.......những dòng lệ tuôn dài mãi ko ngừng....................


Thanks to friends who read my story.I just want to tell you guys that it's hard to find true love in our life and it's even harder to keep and grow it.So if you got it in hand, remember to treasure it :)

forimex_sbc
31-07-2012, 01:07 PM
hay tuyệt, thanks alot

hoangphuc174
31-07-2012, 01:07 PM
rất hay, cám ơn bạn